Ron DeSantis rời bỏ cuộc đua, ủng hộ Donald Trump

Ron DeSantis kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống

Ron DeSantis kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

Ron DeSantis, Thống đốc bang Florida, người từng được coi là đối thủ đáng gờm nhất của Donald Trump, đã thực hiện một chiến dịch tranh cử tốn kém và hỗn loạn nhưng không thu hút được cử tri Đảng Cộng hòa.

Thống đốc Ron DeSantis của Florida đã bắt đầu chiến dịch tranh cử một cách vững chắc nhưng phải vật lộn với hoạt động hỗn loạn, những khoảnh khắc khó xử trên đường đi và sự chế nhạo liên tục từ Donald J. Trump.

Thống đốc Ron DeSantis của Florida đã đình chỉ chiến dịch tranh cử tổng thống vào Chủ nhật (21/01/2024) và quay sang ủng hộ cựu Tổng thống Donald J. Trump.

Sự kiện này đánh dấu sự bùng nổ ngoạn mục đối với một ứng cử viên từng được coi là có cơ hội tốt nhất để truất ngôi ông Trump với tư cách là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Việc ông rời khỏi cuộc đua chỉ hai ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire khiến Nikki Haley, cựu thống đốc Nam Carolina, trở thành đối thủ cuối cùng của ông Trump.

Thất bại nặng nề 30 điểm phần trăm của ông DeSantis trước ông Trump trong cuộc họp kín ở Iowa hôm thứ Hai tuần trước đã khiến ông phải đối mặt với một câu hỏi khó khăn: Tại sao tiếp tục? 

Vào Chủ Nhật, ông đã đưa ra câu trả lời của mình, thừa nhận rằng việc tiếp tục chiến đấu mà không có “con đường chiến thắng rõ ràng” chẳng có ý nghĩa gì.

“Hôm nay tôi đình chỉ chiến dịch tranh cử của mình,

Trump vượt trội hơn so với người đương nhiệm hiện tại, Joe Biden. Thế là rõ ràng. Tôi đã ký cam kết ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa và tôi sẽ tôn trọng cam kết đó.

Ông ấy nhận được sự tán thành của tôi vì chúng ta không thể quay trở lại đội ngũ cận vệ cũ của Đảng Cộng hòa như năm qua.”

Ông DeSantis đã bay về nhà ở Tallahassee vào cuối ngày thứ Bảy sau khi vận động tranh cử ở Nam Carolina. Ông dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại một sự kiện vận động tranh cử ở New Hampshire vào chiều Chủ nhật, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ.

Ngay cả trước khi ông DeSantis đưa ra tuyên bố của mình, ông Trump đã bắt đầu nói về việc tranh cử của mình ở thì quá khứ. “Cầu mong anh ấy yên nghỉ,” ông Trump nói về ông DeSantis tại một cuộc biểu tình tối thứ Bảy ở Manchester.

Tuần trước, ông DeSantis đã bắt đầu phát tín hiệu rằng ông có thể đang tìm cách rời khỏi cuộc đua , hướng mắt tới cuộc bầu cử năm 2028 và thừa nhận rằng ông Trump đã giành chiến thắng áp đảo ở Iowa.

Sự hỗn loạn đã chấm dứt những ngày cuối cùng của chiến dịch của anh ấy, giống như những ngày đầu tiên, khi anh ấy bắt đầu chiến dịch của mình bằng một sự kiện phát trực tiếp bị chế giễu rộng rãi và bị hủy hoại về mặt kỹ thuật trên Twitter. 

Cuối tuần qua, lịch trình của ông DeSantis liên tục thay đổi, khi ông bay giữa New Hampshire và Nam Carolina mà không được thông báo trước, hoãn các sự kiện và cuối cùng hủy xuất hiện trên các chương trình chính trị sáng Chủ nhật.

Sự tán thành của ông DeSantis đối với ông Trump nhanh chóng như chiếu lệ. Thống đốc Florida không đưa ra lý do chính đáng nào để ủng hộ ông Trump ngoài việc cựu tổng thống nhận được sự ủng hộ từ hầu hết các đảng viên Đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò.

Và ông không phải là bà Haley. Ông DeSantis cũng không thể cưỡng lại việc “bắn phát súng” cuối cùng vào người dẫn đầu đảng của mình, tái hiện những lời chỉ trích về cách ông Trump xử lý đại dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Doctor Chu,

The Power Of Passion.

Khám phá liên quan: Donald Trump: nhà đàm phán vĩ đại đã thay đổi quan hệ của Mỹ & thế giới

Nhật ký ngày 22/01/2024,

Khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh, Việt Nam.

Kết bạn với Doctor Chu qua các kênh:

Website: trieuphubatdongsan.com

Doctor Chu

Y Khoa Trực Tuyến

Doctor Chu Clinic

Nhà Thuốc Tuệ Nhân

Doctor Chu Group

Doctor Chu Real Estate Group

Doctor Chu Books Store

Youtube: Doctor Chu Investment . Bất động sản triệu đô

Hotline for work: 0968.850.088

 

Leave Comments

0968850088
0968850088