Cách trả nợ nhanh nhất: Bí quyết trả hết nợ 400 triệu chỉ sau 2 năm của Doctor Chu

Bất động sản đầu tiên mà Doctor Chu mua được từ hoàn cảnh nghèo khó 2019

Cách trả nợ nhanh nhất có thể là gì ?

Cách trả nợ nhanh nhất có thể là một nhu cầu cấp thiết của nhiều người. Hãy quan sát những người xung quanh bạn và hỏi xem đời sống tài chính của họ ra sao.

Mối quan hệ xung quanh mình cho đến thời điểm hiện tại (01/2024), mình quan sát thấy có đến 95% mọi người cuộc sống xoay sở quanh nợ nần. Họ đi làm để lấy lương thưởng, cóp nhặt để trả nợ và chi tiêu hàng tháng. Một năm lao động qua đi, nhìn lại, họ không tích lũy được tiền tiết kiệm đủ để nghỉ ngơi sớm.

Mình hay chia sẻ cách đầu tư bất động sản và quản lý tài chính với những người bạn thân nhưng hầu hết, mọi người ái ngại vì tư duy của họ đang xoay quanh mưu sinh cuộc sống, lấy đâu tiền để đầu tư nhà đất.

Ai cũng có lúc khó khăn chồng chất, nợ nần đau đầu, áp lực cuộc sống bủa vây. Quan trọng là chúng ta dám đối diện, dám vượt qua.

Sự thành công không phải là đạt được thành tựu thật to lớn mà cả thiên hạ ngưỡng mộ, công nhận. Mà theo Doctor Chu, sự thành công là liên tục tiến bộ mỗi ngày. Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua một chút cả về sức khỏe, đạo đức và trí tuệ.

Chính vì lý do ấy, hôm nay, mình lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện của bản thân đã vượt qua khó khăn tài chính như thế nào vào giai đoạn 2016 – 2019, sau khi lập gia đình và đi học sau đại học.

Học cách trả nợ nhanh nhất từ Doctor Chu

Những ai cần học cách trả nợ nhanh nhất

Mình muốn dành chia sẻ tâm huyết này cho những bạn trẻ đang gặp hoàn cảnh bế tắc trong cuộc sống.

Vì nhiều người có ý chí khao khát vươn lên hoàn cảnh khó khăn nhưng họ không được ai hướng dẫn nên thực sự chưa biết bắt đầu từ đâu.

Bạn thân mến,

Khi tĩnh tâm nhìn lại những thăng trầm cuộc sống, những lần vấp ngã, thất bại, đứng trước đổ vỡ, chúng ta có thể đúc rút bài học giá trị để trưởng thành hơn.

Vượt qua thất bại, bạn sẽ vững bước trong tương lai trong tâm thế của người chiến thắng, bản lĩnh vững vàng.

Một vài ý tưởng để bạn suy ngẫm, tranh luận và tìm ra con đường phát triển của bản thân, vượt qua hoàn cảnh hiện tại và tiến về tương lai như bạn vẫn hằng mơ ước.

Giai đoạn trước tuổi 30, nhiều bạn trẻ sẽ mất định hướng bởi học tập, mưu sinh cuộc sống. Giai đoạn này cũng là lúc mà mình – một bác sĩ trẻ vừa tốt nghiệp, bước vào đời với bao hi vọng cống hiến chuyên môn, thương người bệnh.

Những đêm trực, mình gặp những ca bệnh nặng và nghèo. Mình chứng kiến nhiều lần cảnh những đứa con ngoan không có điều kiện để trả kinh phí cho bố / mẹ, buộc lòng phải xin Bệnh viện về “chữa thuốc nam”.

Đứng trước sự bất lực của gia đình, bác sĩ dù có tình thương người bệnh đến thế nào cũng bất lực vì bác sĩ trẻ cũng rất nghèo.

Nhưng mình quyết tâm không để bố mẹ mình cũng rơi vào cảnh tương tự !

Hồi tưởng suy nghĩ lúc ấy mình nghĩ:

“Nhìn bạn học cùng lớp hồi phổ thông gia đình đã ổn định, có nhà, có xe, con cái đề huề.

Nhìn lại bản thân, mày có gì ?

Đúng vậy, Khoản nợ lớn. 

Bao nhiêu ?

Xem sổ đã, đúng rồi. Từ khoản nợ 398 triệu năm 2018 sau khi học xong sau đại học, mình đã trả dần và bây giờ chính xác là 287.355.000 Đ !

Số tiền Doctor Chu còn nợ vào cuối năm 2019.
Số tiền Doctor Chu còn nợ vào cuối năm 2019.

  

Cái gì ? – Mình tự nghĩ: Làm thế nào mà mày nợ nhiều đến vậy ?

Nhìn lại sổ ghi chép chi tiêu, đó là, tiền học đại học, sau đại học, một lần khởi nghiệp phòng khám thất bại, học phí các khóa học ngoài chuyên môn bao gồm digital marketing và bất động sản !

Suy nghĩ tiếp theo: Với mức lương 6 triệu/tháng thì bao giờ mày mới trả hết nợ đây ?

Toàn bộ số tiền lương đươc trích trả nợ thì hết khoảng 5 năm nếu chỉ hít khí trời sống.

Vậy mày phải tìm cách hiệu quả hơn, chắc chắn là có cách khác chứ.”.

Đó là những suy tư của mình năm 2019, khi mình vừa tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 được vài tháng và gặp nhiều bế tắc trong cuộc sống.


                                 Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa 1 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Không biết có phải tố chất người tuổi Thìn như sách viết hay không, mình tự nhận thấy bản thân có tinh thần lạc quan mạnh mẽ.

Đi học cách trả nợ nhanh nhất thông qua kinh doanh và đầu tư

Mình có một niềm tin mạnh mẽ vào bản thân là sẽ làm được những gì người khác đã làm được, nếu họ ở cùng xuất phát điểm. Nên thay vì tự trách bản thân, mình lại tiếp tục…đi học ! Biết đâu, những gì mình đang tìm kiếm, người khác đã biết và ứng dụng thành công từ lâu rồi.

Doctor Chu đi học hỏi về đầu tư, kinh doanh từ nhiều người thày.
Doctor Chu đi học hỏi về đầu tư, kinh doanh từ nhiều người thày.

Lúc này, không phải là học chuyên môn y khoa nữa mà mình thường xuyên phi xe máy từ Bắc Ninh xuống Hà Nội để học đầu tư. Từ những chia sẻ của chuyên gia, “bộ não thuần chuyên môn” cũng được đả thông và biết tập trung vào làm việc gì tiếp theo.

Doctor Chu đi học hỏi về đầu tư bất động sản từ nhiều người thày.
Doctor Chu đi học hỏi về đầu tư bất động sản từ nhiều người thày.

                                 

Quá trình học hỏi, tu luyện từ năm 2016 – 2019, mình đã đầu tư nhiều tiền để học các khóa học về đầu tư, kinh doanh, tiếp thị (marketing) từ nhiều diễn giả / doanh nhân của Việt Nam và nước ngoài tại Hà Nội. Nhìn lại sổ ghi chép chi tiêu, Doctor Chu đã bỏ ra gần 250 triệu đồng cho việc học hỏi kiến thức ngoài chuyên môn y học trong giai đoạn này.

Doctor Chu ứng dụng kiến thức đầu tư, marketing vào thực tế:

Dự án 1. Nền tảng dạy học trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực y học

Từ năm 2015 – 2018: mình thành công với các khóa học điện tâm đồ và siêu âm chẩn đoán. Thực tế bạn có thể xem các sự kiện tuyển sinh và video khóa học trên Kênh Facebook như Y Khoa Trực Tuyến, Doctor Chu và kênh youtube: Doctor Chu . Doctor For Women.

Bài học kinh nghiệm: Giai đoạn này mình kiếm được nhiều tiền từ dạy học online.

Do chưa có thói quen và kiến thức quản lý tài chính nên số tiền thu được dành để chi tiêu và đầu tư vào nhiều khóa học mà ứng dụng vào thực tế không khả thi.

Sự lãng phí tài chính thực sự rất lớn nếu biết cách đầu tư vào bất động sản giai đoạn này thật sự mình có thể mua được nhiều đất nền với giá rất rẻ.

Dự án 2. Phòng khám vật lý trị liệu, phục hồi chức năng đầu tiên tại Bắc Ninh

Học xong chuyên khoa cấp 1, mình được một bác trưởng khoa giới thiệu làm cho Phòng khám đa khoa Nhân Đức tại Quế Võ, Bắc Ninh. Chủ phòng khám mời mình xuống thăm phòng khám và mời đầu quân.

Mình từ chối đầu quân cho một phòng khám tư nhân tại Quế Võ, Bắc Ninh: ” Nếu từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối em làm cho anh thì vợ con em để cho ai. Cảm ơn anh, em không có tư tưởng làm thuê.”.

Lúc này, mình đã có tư duy làm chủ nên mong muốn mở phòng khám riêng nhưng một điều mình còn thiếu đó là nguồn lực, bao gồm vốn và kinh nghiệm.

Lúc này, mình nhờ bố mẹ vay Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lục Nam, Bắc Giang 100 triệu đồng để đầu tư máy móc, tủ thuốc và mặt bằng.

Sau đó, tìm vị trí tại Phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh, cách ủy ban phường khoảng 500m, mặt bằng là kiot trong chợ.

Trong năm 2018, phòng khám vật lý trị liệu lần đầu tiên của mình tại phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh doanh thu thấp và mình quyết định đóng cửa sau gần 1 năm hoạt động: Nợ ngân hàng thêm 100 triệu đồng (năm 2018).

Bài học kinh nghiệm: Làm phòng khám vừa bận rộn, vừa kiếm được ít tiền và mất tự do. Đầu tư phòng khám là đầu tư tiền chẵn, thu tiền lẻ.

Thất bại năm 2018 về phòng khám là do chọn sai vị trí kinh doanh và môi trường cư dân – đây không phải địa bàn của mình.

Nên mình tiếp tục đi học hỏi và thử nghiệm cách đầu tư khác hiệu quả hơn.

Dự án 3. Đầu tư nền tảng tiếp thị liên kết doctorchu.top

Nền tảng tiếp thị liên kết năm 2018 – 2019 của Doctor Chu là doctorchu.top kinh doanh thực phẩm chức năng và bán hàng qua đào tạo cộng tác viên trên nền tảng. 

Mình quyết định đầu tư nền tảng này thông qua mối quan hệ với anh Lê Đại Dương – một trong những người chủ của Công ty Icheck (phần mềm mã vạch Icheck).

Vốn đầu tư vào nền tảng là 50 triệu. Thu hút cộng tác viên đăng ký tài khoản và bán hàng qua link affilite trên nền tảng. Nên chỉ khi phát sinh đơn hàng mình mới lên đơn nhập hàng. Mình thấy đây là mô hình rất hay vì chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao.

Sau 1 năm, nền tảng thu hút hơn 1000 cộng tác viên. Doanh thu hàng tháng khoảng 30 – 50 triệu đồng và lợi nhuận từ 10 – 20 triệu đồng. 

Năm 2019. nền tảng công nghệ chung của doctorchu.top đóng cửa nên dự án của mình cũng chết theo. Về tài chính, dự án này có lãi nhưng không nhiều.

Bài học kinh nghiệm: Muốn làm chủ và làm lớn thì cần tự chủ về đầu tư, kinh doanh, công nghệ.

Dự án 4. Đầu tư bất động sản tại Khu du lịch Tây Yên Tử, Bắc Giang

Hai vợ chồng mình tiết kiệm liên tục trong 2 năm 2018 và 2019 được chính xác là 89 triệu đồng !

Mình là bác sĩ, vợ là giáo viên, thu nhập chủ yếu là từ lương. Vừa nuôi con nhỏ, vừa phải đi lại xa vào cuối tuần – mình làm việc ở Bắc Ninh, vợ vẫn làm việc ở Nam Định.

Nên việc dành dụm được 89 triệu / 2 năm là cả một sự nỗ lực lớn của hai vợ chồng.

Quá trình học hỏi kinh doanh, đầu tư liên tục nên mình luôn có nhạy cảm cơ hội làm ăn.

Năm 2019, trong một lần về quê ăn giỗ ông, mình nói chuyện với chú ruột về bất động sản.

Chú nói, chú vừa lên khu du lịch Tây Yên Tử xem 2 lô đất nhưng không mua.

Mình hỏi: Tại sao ?

Chú: Vì khỉ ho cò gáy.

Thế họ bán bao nhiêu chú ?

150 triệu/ 2 lô, phí làm sổ người mua tự lo !

Rẻ thế á ! Tôi thốt lên.

Tại sao chú biết đất ở trên đấy ?

Chú: Vì chủ đất là bạn của thím muốn bán để lấy tiền xây nhà.

Vâng. Vậy thứ 7 tuần tới cháu lên xem. Cháu có ít tiền tiết kiệm không biết làm gì.

Thế là, thứ 7 tuần sau đó, tôi bắt xe từ Bắc Ninh lên khu du lịch Tây Yên Tử xem đất. Đúng là khỉ ho cò gáy thật.

Hình ảnh đất nền Doctor Chu mua năm 2019:

Lúc ấy, điều suy nghĩ duy nhất của mình là mua để đấy vì rẻ và vì tiềm năng phát triển khu du lịch Tây Yên Tử, Bắc Giang.

Vậy mà không ngờ, từ 2 lô đất ấy, chủ nhà tiếp tục giới thiệu cho mình 7 lô khác cũng với mức giá tương tự từ 75 – 80 triệu/lô, tính cả phí làm sổ, đo đạc thì khoảng gần 100 triệu/lô.

Dù không có tiền lúc ấy nhưng mình đồng ý với bên bán là sẽ mua và đàm phán là 2 tháng chuẩn bị tiền.

Trong 2 tháng mình đã huy động đủ vốn thông qua mượn tiền gia đình và bạn thân không lãi suất. Sau gần 1 năm, mình bán được 2 lô với giá tăng cao hơn đủ tiền để trả sạch nợ về 0 đồng và có thêm 7 lô đất tại khu du lịch này !

Như vậy, sau 2 năm thực hành đầu tư bất động sản thực tế, từ cuối năm 2019 đến năm 2021, lần đầu tiên trong cuộc đời, mình trả sạch nợ về 0 đồng và hai vợ chồng tích lũy thêm 7 bất động sản tại Khu du lịch Tây Yên Tử, Bắc Giang.

Hôm đó, khi đi lên lấy 7 sổ đỏ, cầm trên tay mà mình rưng rưng. Mình đã thuê nhà nghỉ tại Khu du lịch Tây Yên Tử và mình đã khóc.

Bất động sản đầu tiên mà Doctor Chu mua được từ hoàn cảnh nghèo khó 2019
Những Bất động sản đầu tiên mà Doctor Chu mua được vào năm 2020 – 2021.

Khóc vì đã trải qua bao cay đắng cuộc đời. Khóc vì may mắn là mình đã đủ bản lĩnh vượt qua. Giờ đây, khi có vốn lập thân, mình sẽ có thể đoàn tụ gia đình và thực hiện công việc mà mình vẫn mơ ước.

Cho đến hôm nay, viết những dòng này, tôi vẫn cảm xúc mạnh mẽ như được sống lại trong quá khứ đầy hào hứng và hồi hộp.

Bất động sản tôi đầu tư đã tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ từ mức giá gần 100 triệu/lô lên 500 triệu/lô vào năm 2021, tiếp tục lên đỉnh là 800 triệu/lô năm 2022 và đóng băng từ cuối năm 2022 đến nay.

Thị trường bất động sản đóng băng không ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình mình vì hiện nay, mình không nợ ngân hàng một đồng nào và nợ cá nhân rất nhỏ so với giá trị tài sản mình tích lũy. Tỷ lệ Tài sản / Nợ của tôi = 250 lần.

Thực sự, mình đã thực hiện được cú dịch chuyển từ “vòng chuột” sang “vòng nhanh” theo tư duy của cuốn Dạy con làm giàu.

Hầu hết mọi người dân thông thường đến tuổi 45, vẫn ở trong “vòng chuột” khi tỷ lện tài sản / nợ < 1.

Năm nay, mình 35 tuổi, tỷ lệ tài sản / nợ > 1 và chính xác theo định giá có thể chấp nhận bán hết tài sản thì tỷ lệ tài sản / nợ = 250 lần. Mình đã an toàn về tài chính.

Tuy chưa đạt cấp độ tự do tài chính nhưng mình có thể bình tĩnh làm giàu chậm, sống chậm và chăm lo gia đình nhỏ hạnh phúc.

Bài học kinh nghiệm: Làm giàu cần cả sự may mắn và sự liều lĩnh. May mắn được sinh ra từ phúc đức chúng ta tạo ra từ trước. Sự liều lĩnh trên cơ sở tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng cơ hôi và rủi ro khi ra quyết định đầu tư.

Dự án 5. Đầu tư bất động sản tại Thị trấn Cành Nàng, Thanh Hóa

Năm 2021, mình quyết định đầu tư lô đất nền đầu tiên tại thị trường Thanh Hóa để thăm dò, điều tra thị trường.

Năm 2022, sau khi tìm hiểu kỹ quy hoạch của thị trấn Cành Nàng, mình quyết định xuống tiền đầu tư 1.220 m2 tại đây với tầm nhìn đầu tư dài hạn từ 5 – 10 năm.

Và hiện giờ, mình đang chứng kiến sự thay đổi của đường, cầu, mặt bằng điện nước của thị trấn. Chắc chắn thương vụ đầu tư này đem lại lợi nhuận cao cùng với sự phát triển mặt bằng, thay đổi địa giới hành chính, dịch chuyển cư dân của địa phương.

Trải qua sóng gió, bão táp cuộc đời những năm đầu sau khi ra trường, mình đã cố gắng vượt qua tất cả thử thách và đạt được thành quả từ việc đầu tư:

  1. Thành công từ việc đầu tư đã giúp gia đình mình đoàn tụ tại thành phố Bắc Ninh.
  2. Thành công từ đầu tư tại Khu vực Tây Yên Tử đã giúp mình chuyển đổi mua đất ở vị trí trung tâm hơn.
  3. Mở rộng danh mục đầu tư sang thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn.

Ngày hôm nay, nhìn những bạn trẻ tay cầm điện thoại, lướt điện thoại trong vô định, mất phương hướng cuộc đời, mình thấy hình ảnh bản thân 5 năm về trước. Lúc đó giá như mình gặp một người đủ sức ảnh hưởng để hỏi ý kiến, để đả thông bộ não thuần chuyên môn sớm hơn.

Cuộc đời con người bao giờ cũng trải qua quãng thời gian thử thách như vậy. Nhiều người còn bị đẩy vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực, bi kịch trong cuộc sống, những tình huống khóc không khóc được và khóc cũng chẳng ai nghe.

Nhưng, đó cũng là cách tạo hóa phân loại con người; hoặc là chúng ta vượt qua và tiến lên, hoặc là chúng ta chấp nhận thất bại và mãi mãi sống cuộc đời tầm thường, an phận.

Dù như thế nào, chúng ta vẫn còn được quyền lựa chọn.

Hãy nhìn cỏ cây và động vật, chúng không có quyền lựa chọn.

Chúng chỉ có lựa chọn duy nhất là sống hết khả năng, phát triển hết khả năng trong hoàn cảnh định sẵn. Chúng không quan tâm bất kỳ ai nghĩ là chúng không thể phát triển được vì chúng còn không được tạo hóa ban cho khả năng suy nghĩ.

Quyền lựa chọn đem lại cho con người cơ hội. Đồng thời, cũng là thử thách với khả năng tập trung và sự kiên trì của con người.

Quá trình học hỏi liên tục trong 10 năm qua về lĩnh vực bất động sản và chuyên môn, mình nhận thấy rằng việc học nhanh nhất, tiến bộ nhanh nhất không phải học ở trường lớp, khóa học, sách vở mà việc học nhanh ra thành quả nhất là học từ kinh nghiệm thực hành trong thực tế qua hướng dẫn của Người cố vấn đáng tin cậy (Mentor).

Mỗi lĩnh vực mình đều có 1 người mentor xuất sắc để hỏi ý kiến nhằm đảm bảo sự thận trọng, chắc chắn, sáng suốt khi ra quyết định.

Hiểu được những khó khăn của bạn nên mình cũng sẵn lòng nhận cố vấn các bạn trẻ  trong lĩnh vực đầu tư bất động sản từ tay trắng và giúp các bạn kiếm 1 tỷ đồng đầu tiên, nhanh nhất, an toàn nhất.

Mình có thể giúp các bạn làm giàu chậm thông qua đầu tư bất động sản nhưng chắc chắn tốc độ của các bạn sẽ vượt xa bạn bè cùng trang lứa khi họ cố gắng làm giàu nhanh từ cách thức ngắn hạn.

Chúc bạn thành công !

Tác giả bài viết: Doctor Chu,

The Power Of Passion.

Nhật ký ngày 20/01/2024,

Khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh, Việt Nam.

Kết bạn với Doctor Chu qua các kênh:

Website: trieuphubatdongsan.com

Doctor Chu

Y Khoa Trực Tuyến

Doctor Chu Clinic

Nhà Thuốc Tuệ Nhân

Doctor Chu Group

Doctor Chu Real Estate Group

Doctor Chu Books Store

Youtube: Doctor Chu Investment . Bất động sản triệu đô

Hotline for work: 0968.850.088

Leave Comments

0968850088
0968850088